0

กลยุทธ์สะกดจิต กดซื้อเพียงเสี้ยววิ ด้วย Scarcity Marketing

25 พฤษภาคม 2022

การสร้างแรงจูงใจ กระตุ้นความรู้สึกให้ลูกค้ากดซื้อเพียงเสี้ยววินาที ต้องมีกลยุทธ์เคล็ดลับชั้นเชิงสะกดจิต สะกดใจร่ายมนตร์ให้ลูกค้ารัก ลูกค้าหลง ถึงจะมีวิธีสายมูเรียกลูกค้าแล้ว ต้องใช้กลยุทธ์ Scarcity Marketing กลยุทธ์การตลาดแบบขาดแคลน เข้ามาเสริมทัพ จากลูกค้าที่กำลังตัดสินใจต้องรีบกดซื้อในทันที เพราะโดยปกติของคนเรามักจะอยากได้ของที่หายากๆ ของที่ราคาคุ้มค่า ของที่มีจำกัด แบบตอนมีสินค้าอยู่ 100 ชิ้นไม่สนใจ แต่พอเหลือ 1-2 ชิ้นสุดท้ายจะรีบทำการกดซื้อให้รู้สึกถึงความเสียดายและไม่ควรพลาดก่อนของจะหมด

Scarcity Marketing จะคล้ายๆกับกลยุทธ์ Persuasive Marketing โน้มน้าวใจลูกค้า แต่จะเพิ่มกระตุ้นความอยากซื้อในทันทีด้วย 5 วิธีดังนี้
  1. สินค้าใกล้หมดสต๊อก
    สร้างความตื่นเต้นใช้การตลาดแบบขาดแคลนให้กับลูกค้าด้วยการบอกว่าสินค้าเหลือน้อยใกล้หมดสต๊อกแล้ว เช่น 10 ชิ้นสุดท้ายก่อนหมดสต๊อกรีบซื้อด่วน จะกระตุ้นให้ลูกค้ารีบกดซื้อก่อนที่ของจะหมด
  2. ส่วนลดพิเศษเฉพาะช่วงเวลา
    การใช้ส่วนลดเป็นวิธีการที่ทำให้ลูกค้าเกิดความอยากซื้อสินค้า เช่นเราบอกลูกค้าว่าลดพิเศษ 50%-90% ภายในวันนี้เท่านั้น ลูกค้าก็จะรีบเข้ามาดูและรีบซื้อก่อนที่ราคาจะกลับมาปกติ
  3. นับถอยหลังสะกิดใจ
    การนับถอยหลังจะยิ่งเร่งเร้าความรู้สึก สะกดจิตให้ซื้ออยากรวดเร็ว เช่นลดด่วนราคาพิเศษภายใน 5 นาทีนี้ ช้าหมดอดรับสิทธิราคาพิเศษ ลูกค้าจะรีบซื้อ รีบกดไปก่อน จะใช้หรือไม่ใช้มักจะมีเหตุผลตามมาเสมอ คือสั่งไปก่อน ค่อยให้แฟน ให้คนที่บ้านใช้ เพราะลดราคาพิเศษในช่วงเวลาจำกัด
  4. รุ่นพิเศษ สเปเชียล อิดิชั่น
    การเอาสินค้าที่แตกต่างในรูปลักษณ์ โปรดักษ์ที่โดดเด่นเป็นเฉพาะ ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ในทุกๆวัน หรือรวมสินค้าเป็นราคาแพ็คเกจพิเศษ ให้ลูกค้ามองว่าซื้อชุดใหญ่ราคาคุ้มค่ากว่าซื้อแยก
  5. ของแถมชวนหลงใหล
    การบอกโปรโมชันพิเศษ ว่าซื้อตอนนี้แถมอะไรบ้างในราคาเท่าไหร่ ในลูกค้าบางรายก็จะนำของแถมมาคำนวณราคาซึ่งมองว่าคุ้มค่ามากๆ เช่น ซื้อครบ 3,000 บาท ฟรีของแถมมูลค่า 500 บาท เพียง 10 ชิ้น ลูกค้าก็จะมองว่าเหลือแค่ 2,500 เองนะ แล้วก็อาจจะเสริมเรื่องเวลาเข้าไปจากข้อที่ 2 แบบก่อน 18.00 น. เป็นต้น
กลยุทธ์นี้เป็นเทคนิคที่นักการตลาดหลายคนไม่เคยบอก แต่กลยุทธ์ Scarcity Marketing จะใช้ทั้งทีต้องมีการวางแผนอย่างดี เพราะในบางข้อ อย่างเช่นข้อแรกถ้ามีการใช้เทคนิค สินค้าใกล้หมดสต๊อกบ่อยๆ ลูกค้าอาจจะจับทางได้จากจะปังกลายเป็นโป๊ะเพราะคนรู้มากแล้ว ลองนำเทคนิคดีๆ ที่เรามอบให้คุณ ไปปรับใช้ในการสร้างยอดขายสร้างกำไรได้อย่างมหาศาลด้วยกลยุทธ์สะกดจิต กดซื้อเพียงเสี้ยววิ ไปใช้กันดูนะคะ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #Marketing #กลยุทธ์สะกดจิต #ScarcityMarketing #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์ #Scarcity

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

everindeed.com
missiontothemoon.co

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/