หากคุณมีลูกค้าที่ติดตาม YouTube Channel ของคุณอยู่
ย่อมมีคนเข้ามากด Like วิดีโอ และแสดงความคิดเห็นมากมาย
แต่คุณอาจปล่อยลูกค้าหลุดมือไป เพราะการเมินเฉยต่อความคิดเห็นและ Feedback ดี ๆ จากลูกค้า
เพราะ YouTube ไม่ได้แจ้งเตือนเพียงแค่สิ่งที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าของคุณ
แต่ยังมีวิดีโอแนะนำ และกิจกรรมจากช่องอื่น ที่ YouTube (ยินดีนำเสนอ) ให้เราอีกด้วยครับ
![](https://i0.wp.com/www.academy.realsmart.co.th/wp-content/uploads/2019/12/youtubenoti11.jpg?resize=437%2C443&ssl=1)
แจ้งเตือนเหล่านี้ จะปัดให้แจ้งเตือนเกี่ยวกับลูกค้าของคุณตกหล่นไป
เมื่อมีความคิดเห็นใดตกหล่น ลูกค้าก็จะไม่ได้รับการตอบกลับ
ซึ่งบางความคิดเห็นจากลูกค้า อาจจะเป็นความคิดเห็นดี ๆ ที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของคุณก็ได้ครับ
แต่ YouTube Channel ของทุกคนจะมีแจ้งเตือนหลายสิ่งหลายอย่างคละกันไปหมด ดังนั้นเราจึงควร “คัดแยก” แจ้งเตือนที่ไม่สำคัญออกไป เพื่อให้สามารถติดตาม จับตามองเฉพาะแจ้งเตือนที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของเราเท่านั้นครับ
โดยให้ทุกคนคลิกปุ่มตั้งค่า ที่มุมบนขวาของช่องแจ้งเตือน
![](https://i0.wp.com/www.academy.realsmart.co.th/wp-content/uploads/2019/12/112019-11-29_140456.jpg?resize=437%2C443&ssl=1)
จากนั้นจะเด้งมาที่หน้า จัดการการแจ้งเตือน ครับ
Default ระบบจะเปิดแจ้งเตือนไว้ทุกอย่างเลย ให้เราเลือกปิดที่คิดว่าไม่จำเป็นออกครับ ตัวอย่างผมปิดประมาณนี้
![](https://i0.wp.com/www.academy.realsmart.co.th/wp-content/uploads/2019/12/youtubenoti.jpg?resize=647%2C441&ssl=1)
คราวนี้แจ้งเตือนจะเหลือเฉพาะกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอของเราเท่านั้น เช่น ความคิดเห็นของลูกค้า
ซึ่งจะทำให้เราไม่พลาด หรือตกหล่นแจ้งเตือนที่สำคัญไป และทำให้เราสามารถตอบกลับลูกค้าได้อย่างทั่วถึงครับ
![](https://i0.wp.com/www.academy.realsmart.co.th/wp-content/uploads/2019/12/2019-11-29_150727.jpg?resize=441%2C434&ssl=1)
ลองนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณดูนะครับ แล้วจะพบกับความคิดเห็นดี ๆ จากลูกค้ามากมายเลยครับ