0

รีวิวหนังสือ เปลี่ยนแค่ 1% ชีวิตดีขึ้น 100%

3 มีนาคม 2022

เรื่องทั้งหมดดำเนินขึ้นผ่านการเล่าเรื่องในมุมมองของคุณเคน ที่กำลังนั่งดูลูกชายกำลังแข่งขันฟุตบอล แต่ในครั้งนี้เขารู้สึกว่า ทำไมลูกชายของเขา และทีม ถึงได้เก่งขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด หลังจากจบการแข่งขัน เขาจึงลองสอบถามโค้ชจิม โค้ชประจำทีมของลูกชาย และนี่คือจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยน 1% ของคุณเคน

โค้ช: จริงๆ มันมีเคล็ดลับ อยากรู้ไหม?

โค้ชจิมได้ทำการคุยกับคุณเคน ว่า เขามี 6 เคล็ดลับพัฒนาตัวเอง คุณอยากรู้ไหม ถ้าอยากรู้ ห้ามยกเลิกกลางคัน คุณเคนตอบตกลง ใน 6 เคล็ดลับเนี่ย คุณเคนต้องไปพบกับเพื่อนของโค้ชจิม ทั้ง 5 คนแล้วแต่ละคน จะบอกเคล็ดลับของตนเองให้กับคุณเคน

เริ่มที่เคล็ดลับแรก จากตัวโค้ชจิม เคล็ดลับเปลี่ยน 1% เราไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด หรือเก่งจนเต็ม 100% แต่เราต้องเก่งกว่า ดีกว่า เร็วกว่า และ ไวกว่า เดิมหรือคู่แข่งให้ได้ 1% เพราะเราจะแพ้ ก็แพ้เพราะ 1% ที่เราทำได้ไม่ดีกว่าทั้งนั้น

เพื่อนคนที่ 1 บอกเรื่อง วิธีเสริมสร้างแรงจูงใจในทางกลับกัน

เมื่อไหร่ที่เราขาดแรงจูงใจ ในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เช่น ไม่อยากอ่านหนีงสือเลย ไม่อยากออกกำลังกายเลย ให้เราพยายามทำมัน อาจฝืนใจในช่วงแรก แต่มันจะเป็นแรงผลักดันที่ดี ที่ก่อให้เกิดแรงจูงใจได้อย่างดี อาจทำเพียงวันละเล็กน้อย แต่ต้องตั้งเป้าหมายให้แน่วแน่ว่าจะทำ ค่อยๆทำ ยิ่งทำ แรงจูงใจก็ยิ่งเกิดขึ้นเช่นกัน

เพื่อนคนที่ 2 พูดถึง หลักฟิสิกส์เกี่ยวกับความสำเร็จ วิธีเพิ่มพลังในตัวคุณ

กฎบอกไว้ว่า ถ้าไม่มีแรงภายนอกกระทำต่อวัตถุ วัตถุที่หยุดนิ่งจะหยุดนิ่งต่อไป ส่วนวัตถุที่เคลื่อนที่ก็จะเคลื่อนที่ต่อไป หากเรามาเปรียบกับการพัฒนาตัวเอง เมื่อเราเริ่มมีการพัฒนาตนเองเพียงทีละน้อย อย่างน้อยความสามารถ ก็ไม่อยู่กับที่ ล้วนแต่มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำต่อไปเรื่อยๆเช่นกัน

ต่อมา กฎ 80/20 กฏแรงงัด จงหาสิ่งที่ออกแรงเพียง 20% แต่ส่งผลต่อ 80% ที่เหลืออยู่ เราจำเป็นต้องหาจุดเล็กๆ 20% ที่ควรออกแรงให้เจอ เมื่อเทียบกับการพัฒนาตนเอง ก็เหมือนเวลาเราเริ่่มเปลี่ยนเแปลงตัวเองเพียงละน้อย แต่ส่งผลในอนาคตอย่างยิ่งใหญ่

เพื่อนคนที่ 3 พูดถึง เหตุใดการฝึกฝนจึงไม่ทำให้เป็นเลิศ

ไม่มีใครเก่งตั้งแต่เกิด ล้วนต้องฝึกฝนเป็น 1 หมื่นชั่วโมง ไม่เพียงแต่ฝึกเท่านั้น ต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน และ ทำอย่างตั้งใจ ถึงจะสำเร็จ เริ่มต้นจากจุดของคนอื่นไม่ได้ หรือเริ่มต้นจากจุดที่อยากไป ก็ไม่ได้เช่นกัน ให้เริ่มต้นจาก

จุดที่เรายืนอยู่ แล้วค่อยๆก้าว ต่อๆ ไป จำเป็นต้อง วางแผนล่วงหน้า กำหนดเป้าหมาย และ ต้องทำปัจจุบันให้ดีที่สุดด้วยเช่นกัน

เพื่อนคนที่ 4 พูดถึง สูตร 30 วันที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณ

เมื่อเราตั้งเป้าหมายอยากชัดเจนแล้ว ให้เราเริ่มลงมือทำสิ่งนั้นๆ ด้วยความตั้งใจ อาจจะเพียงเล็กๆน้อยๆ แต่ต้องตั้งใจทำให้คร 30 สิ่งเหล่านั้นจะติดเป็น อุปนิสัยของคุณในที่สุด และเมื่อเราทำอย่างต่อเนื่องในทุกๆ 30 วันนั้น ภายใน 1 ปี เราจะเพิ่มอุปนิสัยที่ดีให้กับตัวเอง มากกว่า 10 อย่างด้วยกัน 

เพื่อนคนที่ 5  พูดถึง การไม่ทำอะไรช่วยให้คุณยิ่งทำสำเร็จได้อย่างไร

สำหรับเคล็ดลับสุดท้าย การไม่ทำอะไร เหมือกับการปล่อยให้ตัวเองได้พัก ต้องเว้นช่วงของการพัฒนาตนเองเสียบ้าง พักผ่อนให้เพียงพอ ปล่อยให้ตนเองได้พักออกกำลังกายบ้าง หากิจกรรมทำ เมื่อร่างกาย จิตใจ สมอง ได้พักอย่างเพียงพอ การทำงานก็จะทำได้อย่างเต็มที่ ผลลัพท์ที่ได้ย่อมดีตามไปด้วยเช่นกัน

และนี่เป็นเพียงความสนุกเบื้องต้นของหนังสือฉบับนี้ที่เราได้นำมาสรุปให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ แต่หากใครอยากฟังที่พี่มิ้นเล่า พร้อมข้อคิดดีๆ สามารถติดตามได้จากช่องทางด้านล่างนี้เลยค่ะ

อ่านกันมาถึงช่วงท้ายแล้ว จะเห็นได้ว่า NFT ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์ที่สามารถเพิ่มการรับรู้ในสินค้าของคุณให้เห็นได้ในระดับโลก และย่อยอดธุรกิจให้มีกำไรมากยิ่งขึ้น 

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #รีวิวหนังสือ #หนังสือ #หนังสือเปลี่ยนแค่1%ชีวิตดีขึ้น 100%