0

เปลี่ยนครั้งใหญ่! Meta อัปเดต Feeds ใหม่คล้าย TikTok

22 กรกฎาคม 2022

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา Mark Zuckerberg (มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก) ได้ประกาศผ่าน Facebook ส่วนตัวของตัวเองออกมาว่า

“One of the most requested features for Facebook is to make sure people don’t miss friends’ posts. So today we’re launching a Feeds tab where you can see posts from your friends, groups, Pages and more separately in chronological order. The app will still open to a personalized feed on the Home tab, where our discovery engine will recommend the content we think you’ll care most about. But the Feeds tab will give you a way to customize and control your experience further.”

Mark Zuckerberg

“หนึ่งในฟีเจอร์สำคัญที่เฟสบุ๊คต้องทำให้ได้ คือการทำให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดโพสต่างๆ จากเพื่อนคุณ
วันนี้เราจึงเปิดตัว “Feeds tab” ที่จะนำโพสของเพื่อน กลุ่ม เพจ และอื่นๆที่คุณติดตาม ขึ้นมาเเสดงผลบนหน้าจอโดยเรียงตามเวลาของการโพสต์ ใน “Home tab” ยังคงเปิดให้ใช้งานสำหรับแสดงฟีดอื่นๆ เหมือนเดิมโดยจะแสดง Content ที่ Discovery engine ของเราแนะนำให้คุณจากสิ่งที่คุณสนใจ แต่ใน “Feeds tab” นั้น คุณจะสามารถปรับแต่งและควบคุมการแสดงผลได้มากกว่า”

Mark Zuckerberg

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้นับได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งของ Facebook เพื่อปรับระบบให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้ใช้งานในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น

การเปลี่ยนครั้งนี้มีอะไรบ้าง?
👉 1. หน้า Home : มีการปรับให้ AI ทำงานโดยตรวจจับความสนใจของเรา และนำเสนอเนื้อหา Content ให้ตรงกับความสนใจของเราเพื่อดึงดูดให้เราใช้งานและอยู่บน Facebook เป็นเวลานานยิ่งขึ้น ซึ่งหากเทียบกับ TikTok แล้วจะคล้ายกับหน้า Feed For You ของ TikTok นั่นเอง

👉 2. หน้า Feeds : มีการปรับหน้า Feed ขึ้นมาเป็นเมนูแยกอีก 1 เมนูไปเลย โดยในหน้า Feeds นี้ ก็จะมีการแยกเมนูย่อยอย่างชัดเจน เช่น
• Favorites รวบรวม Content ตามสิ่งที่เราชอบ
• Friends เป็นหน้าที่จะแสดงให้เห็น Feeds ของเพื่อนๆของเรา
• Groups แสดงกลุ่มที่เราติดตาม
• Pages แสดงเพจที่เราติดตาม

แน่นอนว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ย่อมส่งผลต่อทั้งเราผู้ใช้งานเอง, ทั้งนักการตลาดและโฆษณา ,ทั้งเจ้าของธุรกิจ, เจ้าของแบรนด์ และทั้งเจ้าของเพจ ที่จะต้องปรับตัวในการนำเสนอ Content อย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย หรือลูกค้าของเราได้

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วท่านคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้าง แบรนด์ของท่านได้ผลกระทบหรือไม่กับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของ Meta และจะรับมือกับการเปลี่ยนแปลงนี้อย่างไร สามารถร่วมแสดงความคิดเห็นที่ใต้ Blog นี้กันได้เลยนะคะ

หรือถ้าท่านใดอยากให้คุณมิ้นมาสรุปและวิเคราะห์ให้ท่านฟังกันแบบเต็มๆ ว่าในมุมของทั้ง #เจ้าของธุรกิจ ทั้งของ #เจ้าของแบรน์ และ #นักการตลาด จะได้รับผลกระทบนี้อย่างไร และควรเตรียมรับมืออย่างไรดี ก็สามารถพิมพ์คำว่า “ต้องการ” ไว้ที่ใต้ Blog ได้เลยเช่นกันค่ะ

สุดท้ายนี้หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ 🥰

ขอขอบคุณข้อมูลจาก #MarkZuckerberg #Socialmediatoday
++++

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

#Realsmart #Academy #คุณมิ้น #TikTok #Meta #ปรับFeeds #มาร์กซักเคอร์เบิร์ก