0

การตลาดที่สุดโต่งของ TikTok ที่ไม่มีใครกล้าทำ

19 สิงหาคม 2021

👉 นาทีนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จัก “TikTok โบนัส” ด้วยรูปแบบการตลาดที่สุดโต่ง

คือ การแจกของรางวัลเป็น เงิน ที่ใครๆก็สามารถรับของรางวัลนี้ไปได้ง่ายๆ ทำให้เกิดการแชร์กิจกรรมนี้จำนวนมหาศาลข้ามแพลตฟอร์ม อย่างเช่น Facebook, Twitter และ LINE แต่การที่จะได้รับของรางวัลนี้ยังมีกฎเกณฑ์และรูปแบบที่ต้องทำให้ได้ตามที่กำหนด

📌 ต้องทำอย่างไรถึงจะได้รับเงินรางวัลจากทาง TikTok ?
TikTok นั้นมีรูปแบบการแจกเงินที่ไม่ยากเลย เพียงแค่ชวนเพื่อนหรือคนรู้จักที่ไม่เคยมี Acoount TikTok มาก่อนให้โหลดแอปพลิเคชั่น เพียงเท่านี้ก็ได้รับเงินรางวัลไปได้เลย โดยสามารถชวนได้สูงสุด 20 คน เงินรางวัลเริ่มต้นที่ 500 – 575 บาท และสูงสุดไม่เกิน 8,000 บาท

นอกจากนี้กิจกรรมอีกอย่างที่ได้เงินรางวัลเช่นกัน คือ การนั่งดูคอนเทนต์วิดีโอใน TikTok ไปเรื่อยๆ จะมีการแจกรางวัลเป็นแต้ม เริ่มต้นที่ 478 – 1,778 แต้มต่อวัน เฉลี่ยแต้มละ 1 สตางค์ รวมไปถึงการทำกิจกรรมอื่นๆที่ทาง TikTok กำหนดมา เช่น การแชร์หน้ากิจกรรมไปในช่องทางอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line หรือแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่กำหนดได้วันละ 3 ครั้ง ครั้งละ 800 แต้ม และการโพสต์คลิปวิดีโอของตัวเองลงใน TikTok จะได้รับ 100 แต้มไปได้เช่นกัน โดยแต้มทั้งหมดนี้สามารถเปลี่ยนเป็นเงินรางวัลและโอนเงินเข้าบัญชีของคนที่ทำกิจกรรมสำเร็จได้โดยผ่าน Promtpay หรือ True Money Wallet และจะได้รับเงินภายใน 1 – 3 วัน

📌 ด้วยกลยุทธ์เดียวกัน การตลาดแบบแจกรางวัล
กลยุทธ์นี้ได้ผล เพราะ แบรนด์ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ารางวัลที่ได้รับมีคุณค่า โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก แค่ชวนเพื่อน หรือดูคลิปไปเรื่อยๆ ก็ได้เงินกลับมาจริงๆ ทำให้เทรนด์นี้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าหลังจบแคมเปญผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะเลิกใช้แอพ หรือติดตามแบรนด์ไปแล้วแต่ก็มีแนวโน้มว่าพวกเขาจะกลับมาร่วมกิจกรรมในครั้งต่อๆ ไปสูงถึง 75% ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนทีเดียว อย่างเช่น LAZADA ที่ทำกลยุทธ์ LAZADA BONUS ยิ่งลูกค้าช้อปเยอะยิ่งลดเยอะ เมื่อกดรับ “ลาซาด้าโบนัส” ผู้ใช้จะได้ส่วนลด 30 บาท แต่ถ้าซื้อครบทุกๆ 300 บาทจะได้ส่วนลด 200 บาท หมายความว่ายิ่งซื้อเยอะยิ่งได้ส่วนลดพิเศษมากขึ้นไปอีก


สรุปได้ว่าตอนนี้ไม่มีใครสามารถหยุดความแรงกระแสของ TikTok ได้อีกแล้วในปี 2021 ด้วยการตลาดที่สุดโต่งแจกเงินเป็นของรางวัลและได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ โดยเฉพาะ TikTok ที่มีจำนวนบัญชีผู้ใช้เพิ่มอย่างมหาศาลเพียงเวลาสั้นๆ รวมถึงกระแสให้คนพูดถึงและเกิดการบอกต่อแบบ Word of Mouth และนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับธุรกิจใหญ่ๆ หรือ SMEs ที่จะทำการโฆษณาแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณลงไปเพราะนี้เป็นโอกาสที่ดีมากๆเพราะคนจำนวนมากกำลังดังดูคลิปวิดีโอใน TikTok สูงมากต่อวันและสามารถทำให้ผู้คนที่ดูอยู่เห็นแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ได้มากกว่าเดิม



MintedAcademy #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021 #TikTok #Marketing

🙏 ขอบคุณข้อมูลจาก
TikTok Thailand

++++++
ติดตาม Minted Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/mintedacademy​​
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​​
🎧Podbean : https://mintedacademy.podbean.com/​​
🎧Blockdit: https://bit.ly/39yZPUj​​
🎥YouTube : https://bit.ly/2XpyIIT