0

ระวังพลาด feedback จากลูกค้า หากไม่ตั้งค่าแจ้งเตือน YouTube

2 ธันวาคม 2019

หากคุณมีลูกค้าที่ติดตาม YouTube Channel ของคุณอยู่

ย่อมมีคนเข้ามากด Like วิดีโอ และแสดงความคิดเห็นมากมาย

แต่คุณอาจปล่อยลูกค้าหลุดมือไป เพราะการเมินเฉยต่อความคิดเห็นและ Feedback ดี ๆ จากลูกค้า

เพราะ YouTube ไม่ได้แจ้งเตือนเพียงแค่สิ่งที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าของคุณ

แต่ยังมีวิดีโอแนะนำ และกิจกรรมจากช่องอื่น ที่ YouTube (ยินดีนำเสนอ) ให้เราอีกด้วยครับ

แจ้งเตือนเหล่านี้ จะปัดให้แจ้งเตือนเกี่ยวกับลูกค้าของคุณตกหล่นไป

เมื่อมีความคิดเห็นใดตกหล่น ลูกค้าก็จะไม่ได้รับการตอบกลับ

ซึ่งบางความคิดเห็นจากลูกค้า อาจจะเป็นความคิดเห็นดี ๆ ที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของคุณก็ได้ครับ

แต่ YouTube Channel ของทุกคนจะมีแจ้งเตือนหลายสิ่งหลายอย่างคละกันไปหมด ดังนั้นเราจึงควร “คัดแยก” แจ้งเตือนที่ไม่สำคัญออกไป เพื่อให้สามารถติดตาม จับตามองเฉพาะแจ้งเตือนที่เป็นประโยชน์กับธุรกิจของเราเท่านั้นครับ

โดยให้ทุกคนคลิกปุ่มตั้งค่า ที่มุมบนขวาของช่องแจ้งเตือน

จากนั้นจะเด้งมาที่หน้า จัดการการแจ้งเตือน ครับ

Default ระบบจะเปิดแจ้งเตือนไว้ทุกอย่างเลย ให้เราเลือกปิดที่คิดว่าไม่จำเป็นออกครับ ตัวอย่างผมปิดประมาณนี้

คราวนี้แจ้งเตือนจะเหลือเฉพาะกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิดีโอของเราเท่านั้น เช่น ความคิดเห็นของลูกค้า

ซึ่งจะทำให้เราไม่พลาด หรือตกหล่นแจ้งเตือนที่สำคัญไป และทำให้เราสามารถตอบกลับลูกค้าได้อย่างทั่วถึงครับ

ลองนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณดูนะครับ แล้วจะพบกับความคิดเห็นดี ๆ จากลูกค้ามากมายเลยครับ