0

เผยเคล็ด(ไม่)ลับ สร้างยอดขายช่วงสงกรานต์ ที่ TikTok ไม่เคยบอกคุณ

7 เมษายน 2022

ช่วงสงกรานต์กระแสเรียลไทม์สุดปังเรียกยอดวิวถล่มทลายทำง่ายๆ กับเคล็ด(ไม่)ลับเด็ดๆ 
ขอกล่าวคำว่าสวัสดีปีใหม่ไทยเนื่องจากวันสงกรานต์สุดหรรษาของพวกเราทุกคน
สาย Content Creator รีวิวหรือนักการตลาดที่กำลังจะจ้างให้ Influencer รีวิวสินค้าของเรานั้นต้องอ่านตรงนี้ก่อนเลยว่าจะทำอย่างไรให้ยอดวิวสุดพีค ยอดขายสุดปังในช่วงนี้

3 ขั้นตอนที่สำคัญในการสร้างสรรค์วิดีโอบน TikTok

1.สร้างเนื้อหาที่เกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์และฤดูร้อน

2.ใช้ฟีเจอร์ต่างๆ และเอฟเฟกต์ เสียงเพลงที่เหมาะสมกับเทศกาล

3.เพิ่มเนื้อหาสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมตามเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการทําให้ผลิตภัณฑ์มีความ เกี่ยวข้องกับสงกรานต์มากขึ้น

TikTok เผย 4 หัวข้อหลักที่ได้รับยอดวิวสูงที่สุดในช่วงสงกรานต์ที่ห้ามพลาด

1.) สร้างความบันเทิง

เริ่มเข้าสู่เวลาแห่งความสุขสนุกสนานกันแล้วในช่วงสงกรานต์ ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ผลิตภัณฑ์ที่อยากจะทำ Content ในเชิงตลกสนุกสนานเชื่อมต่อกับผู้คนที่ชมสินค้า ถ่ายทอดเรื่องราวความฮ่า ในเสียงบรรยายที่เป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลสงกรานต์

  • #ท่าเต้นสงกรานต์ มีกระแสยอดวิว +41M views
  • #หน้าฉันวันสงกรานต์ มีกระแสยอดวิว +54M views
  • #สงกรานต์ทิพย์ มีกระแสยอดวิว +9M views

2.) ช่วงเวลาต่างๆ ในเทศกาลสงกรานต์

การนำเรื่องราวความสนุกสนานบวกกับเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการนำแบรนด์สินค้าต่างๆ เข้าไปผูกกับเรื่องความและความสุข ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ให้ตรงกับเหตุการณ์ความสนุกร่วมด้วยกัน ใช้ฟิลเตอร์สนุกๆ ขำขันเพื่อเพิ่มสนุกกระตุ้นยอดขายได้อย่างดีเลยทีเดียว

  • #สาดน้ำสงกรานต์ มีกระแสยอดวิว +6M views
  • #เมษา athome มีกระแสยอดวิว +2B views
  • #นางสงกรานต์ มีกระแสยอดวิว +58M views

3.) การเตรียมพร้อมรับเทศกาลสงกรานต์

การครีเอทเรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจให้กับแบรนด์สินค้าและผลิตภัณฑ์ว่าสามารถช่วยเรื่องใดบ้าง หรือทำไมสินค้านี้เป็นของที่ต้องมีช่วงสงกรานต์ที่ใครก็พลาดไม่ได้ หรือจะเป็นวิธีการใช้สินค้าเบื้องต้น แนะนำการใช้ต่างๆ บวกกับช่วงสงกรานต์ที่ผู้คนเฝ้ารอการออกไปสนุกกัน

  • #ชุดเที่ยวสงกรานต์ มีกระแสยอดวิว +939M views
  • #แต่งหน้าสงกรานต์ มีกระแสยอดวิว +2M views
  • #เมนูคลายร้อน มีกระแสยอดวิว +228M views

4.) การท่องเที่ยว

ช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ที่เราต้องสร้างบทบาทและเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ให้กับคนดูและโยงสินค้าแบรนด์และผลิตภัณฑ์เข้ากับการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือจะเป็นการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวบวกกับสินค้าที่ Tie-in เข้าร่วมไปด้วย

หรือวิธีการท่องเที่ยวอยู่กับบ้านในวันหยุดอย่างไรให้สนุกสุดๆไปเลยในช่วงนี้

  • #เที่ยวทิพย์ มีกระแสยอดวิว +291M views
  • #เที่ยวไทย มีกระแสยอดวิว +236M views
  • #รีวิวที่พัก มีกระแสยอดวิว+103M views

TikTok ยังคงเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และการคิด Content เพื่อสร้างยอดวิว สร้างยอดขายให้กับเจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ลองเอาเคล็ดไม่ลับของTikTok ที่เราเอามาเผยให้ทุกคนได้อ่านกัน นำไปรับใช้ในการคิด Content สร้างยอดขายให้ปังๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์กันด้วยนะคะ รับรองว่ายอดวิวพุ่ง ยอดขายทะลุกราฟเพดานกันแน่นอน

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
www.business-tiktok.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #เผยเคล็ด(ไม่)ลับ #สร้างยอดขายช่วงสงกรานต์ #TikTokไม่เคยบอกคุณ #Tiktok #สงกรานต์ #Songkran #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์