0

5 เทคนิคสร้างโฆษณา ที่จะทำให้คนดูรู้สึกอยากกินอาหารของคุณ

11 พฤศจิกายน 2021

เมื่อคนที่ดูโฆษณาอาหารของคุณอยู่ แต่เขาไม่รู้สึกอยากจะทำอย่างไรล่ะ?

มีผลสำรวจชี้ว่า YouTube เป็นช่องทางดีและเหมาะกับการทำโฆษณาอาหาร เครื่องดื่ม และร้านอาหารได้อยากมีประสิทธิภาพมากที่สุด ลองมาดู 5 เทคนิคสร้างโฆษณาที่จะทำให้คนที่ดูอยากกิน

ขอบคุณข้อมูลจาก: KitKat Korea

1. เน้นเสียงช่วยสร้างประสบการณ์ให้กับคนดูอยู่ แน่นอนทุกคนย่อมได้ลิ้มลองอาหารมาหลากหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่เพียงรสชาติ มันรวมถึงสัมผัส กลิ่น และเสียงล้วนเป็นประสบการณ์ที่เคยผ่านมาทั้งนั้น ลองมาดูตัวอย่างโฆษณา KitKat ในเกาหลีได้ที่ใช้ทั้งภาพและเสียงทำโฆษณารูปแบบ ASMR Video ทั้งเสียงซอง เสียงแกะ หัก และเคี้ยวทั้งหมดนี้ยิ่งชวนให้คนที่ดูอยู่อยากกิน KitKat อีกครั้งได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก: pizzahutthai

2. ถ่าย Close Shot ให้เห็นดีเทลของอาหารที่ครบรส การทำโฆษณาอาหารที่ต้องมีมุมมองที่หลากหลายทั้งมุมสูง มุมใกล้อาหารมาก ๆ พร้อมกับภาพที่คมชัด และที่สำคัญโฆษณาต้องเหมาะสมสำหรับดูผ่านสมาร์ตโฟนที่เป็นช่องทางหลักในการเสพสื่อต่าง ๆ ในตอนนี้ ตัวอย่างโฆษณา Pizza Hut Thailand ได้ทำโฆษณาที่โชว์ส่วนผสมของอาหาร มุมมองที่หลากหลาย ที่สำหรับเหมาะสำหรับดูผ่านสมาร์ตโฟน

ขอขอบคุณข้อมูล: McDonald’s Singapore

3. ใช้มุมกล้องเหมือนเราเป็นคนดู นอกเหนือจากแค่อาหาร ลองนำเสนอหลาย ๆ มุมของอาหารเหมือนว่าอาหารจานนั้นอยู่ตรงหน้าคนดูจะช่วยให้คนดูอินง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น Mc Donald’s สิงคโปร์ที่ทำโฆษณาแบบ Live Action ผสมผสานกับ Animation เป็นวิดีโอสั้น 6 วินาทีจะโฟกัสที่แซลมอนเบอร์เกอร์อย่างเดียว ในส่วนวิดีโอ 10 วินาทีและ 30 วินาทีนั้น จะเป็นการนำเสนอการกินเบอร์เกอร์ร้อน ๆ ในบรรยากาศหนาว ๆ ที่ฮอกไกโด ช่วยเสริมให้อาหารดูน่ากินมากขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูล: 台灣肯德基KFC官方頻道

4. สร้างแบรนด์ให้น่าจดจำมากกว่าโลโก้  ช่วงจบโฆษณาอาหารนั้นแทนที่จะต้องมีโลโก้แบรนด์ปิดท้าย แต่ใช่ว่าผลลัพธ์จะดีตลอด คุณควรเลี่ยงโฆษณาที่เป็นแบรนด์มากเกินไป ฉีกตัวเองออกมาในรูปแบบใหม่ อย่างเช่น KFC ที่ไต้หวันทำโฆษณาที่แปลกไป เพิ่มความสนุกสนาน แสง สี เสียง เพิ่มมาสคอตที่ให้น้องแมวใส่ สีของแบรนด์ และสินค้าให้เด่นแทนที่จะเป็นโลโก้แบรนด์เต็ม ๆ

ขอขอบคุณข้อมูล: 早安!Nestlé 雀巢早餐脆片

5. บอกคนดูว่ากินแล้วดียังไง แทนที่จะบรรยายว่าผสมอะไร ในการทำโฆษณาข้อมูลที่สื่อออกไปต้องง่าย ได้ใจความในทันที เพราะปกติแล้วคนที่ดูโฆษณาอยู่จะจำได้เพียงแค่ข้อมูลที่เราสื่อออกไปได้แค่นั้น ตัวอย่างเช่น Milo ทำโฆษณาสั้นที่สื่อว่า Milo บาร์ตอบโจทย์คนที่เร่งรีบกินง่ายแค่ 1 แท่งก็บูสต์พลังงานไปเต็ม ๆ

ขอบคุณข้อมูล

https://www.thinkwithgoogle.com

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/​
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy