👉 จาก Podcastตอนที่ 182 ตอน วิธีทำให้โฆษณาบน YouTube ของคุณดึงดูดความสนใจมากยิ่งขึ้น คุณมิ้นได้พูดถึงเรื่องของหลักการ ABCD ที่Google แนะนำเพื่อเพิ่มปริสิทธิภาพในแก่โฆษณาบน YouTube ให้ฟังกันค่ะ วันนี้แอดมินเลยมาทำสรุปสั้นๆ ให้ทุกท่านได้อ่านกันค่ะ
•
หลัก 4 ข้อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่โฆษณาบน YouTube ประกอบด้วย
A = Attract
การดึงดูความสนใจตั้งแต่แรกเห็น การเปิดเรื่องต้องน่าสนใจ
B = Brand
พูดถึงแบรนด์อย่างเนียนๆ
C = Connect
ทำให้คนดูอินไปกับเนื้อหา ด้วยอารมณ์ และการเล่าเรื่อง
D = Direct
กำหนด Keywords หรือ Call-to-Action ให้ชัดเจน เมื่อจบแล้วต้องการให้ผู้ชมทำอะไร
Googleได้บอกค่ะว่า “จากผลวิเคราะห์โฆษณากว่า 11,000 ชิ้นทั่วโลกที่ทำตามหลัก ABCD พบว่ายอดขายระยะสั้นเพิ่มขึ้น 30% และมีผลบวกกับแบรนด์ในระยะยาวเพิ่มขึ้น 17%”
ลองเอาหลักการ ABCD ไปปรับใช้กับการโฆษณาใน YouTube กันดูนะคะ
•
แอดมินหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ ท่านใดอยากฟังคลิปเนื้อหาแบบเต็มๆสามารถฟังที่คลิปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ
#MintedAcademy #Podcast #Marketing #RealSmartAcademy #คุณมิ้น # 4 ข้อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่โฆษณาบน YouTube #การตลาด #Youtube
ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy