หลังจากที่ฝั่ง TikTok และ IG Reels ได้โหมกระหน่ำแพตฟอร์มคลิปสั้นสร้างความนิยมให้กับคนทั่วโลกมาเป็นระยะเวลาช่วงหนึ่งแล้ว แต่ทางด้านฝั่ง YouTube ไม่น้อยหน้าปล่อย ช่องทาง YouTube Shorts วิดีโอแบบสั้นๆ ความยาวไม่เกิน 60 วินาที เพื่อนำมาตีตลาดคู่แข่งอีกทั้ง 2 เจ้า ความน่ากลัวและความพิเศษของทางฝั่ง YouTube คือสามารถสร้างยอดผู้ติดตามกด Subseries เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว สามารถโปรโมทได้ทั้ง VDO คลิปยาวเพื่อสร้างรายได้ให้กับ Creator ได้ทั้งวิดีโอสั้น และวิดีโอยาว
ด้าน YouTube ได้ออกมาเปิดเผยอีกว่ายอดวิว YouTube Shorts ในเดือนมีนาคมสูงถึง 650 ล้านวิวต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปลายปี 2020 ที่มีประมาณ 350 ล้านวิวต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นมาเท่าตัว
การมาของ YouTube Short เป็นช่องทางใหม่ที่เหมาะกับ Creator และนักการตลาดที่อยากจะสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์
และการปิดการขายสินค้าให้ผู้คนที่สนใจวิ่งเข้ามาดูคลิปรีวิวต่างๆของสินค้า เพื่อจูงใจในการซื้ออย่างมหาศาล และยังสามารถสร้างรายได้จาก YouTube ให้เป็นอีกช่องทางของรายได้อีกด้วย
YouTube Short เป็นช่องทางที่ในตอนนี้กำลังมาแรง แนวทางการทำคือเพิ่มคลิปวิดีโอรีวิวสินค้าลงใน YouTube Short เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางใหม่ที่จะสร้างรายได้ให้กับแบรนด์ของคุณกลายเป็นกระแส Viral ที่ดังข้ามคืนเลยก็เป็นได้
.
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ
#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #Tiktok #YouTubeShorts #YouTube #Shorts #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
marketinginsecret.com
creativetalklive.com
everydaymarketing.co
ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/