0

#Hashtag ติดแล้วดัง ปังทุกยอดขาย

30 มีนาคม 2022

เผยเคล็ด(ไม่)ลับการใช้ Hashtag ให้ปังเพื่อสร้างยอดขายให้กับธุรกิจ หลายคนคงเคยเห็นสัญลักษณ์ # เต็มโลก Social กันมาอยู่แล้ว ถือเป็นตัวอักษรพิเศษ ที่ไม่ได้มีแค่เน้นให้อักษรตัวหนาแค่นั้น แต่ขอบอกว่ามีอะไรพิเศษมากกว่านั้น เพราะ Hashtag คือ Channel หรือช่องทางประตูเข้าห้องแห่งความลับ ที่ไม่ว่าใครจะสื่อสารกันจะต้องใช้ Hashtag ที่เหมือนกันถึงจะจูนช่องหากันจนเจอ และเจ้า Hashtag นี้ นับตั้งแต่มีการถือกำเนิดของ Hashtag โซเชียลมีเดียและชีวิตก็ไม่เหมือนเดิม

บทบาทสำคัญของ Hashtag ในโซเชียลมีเดียอย่างไร

  • Hashtag เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการติดป้ายกำกับและค้นหาเนื้อหาโซเชียลมีเดีย
  • Hashtag ทำให้เนื้อหาคอนเทนต์ค้นพบได้โดยง่าย

เรามาดู 5 ข้อเทคนิคพิเศษที่จะทำให้ Hashtag ช่วยเพิ่มยอดขายให้ปังได้อย่างดี

แนวทางการใช้ Hashtag ที่ปฏิบัติตามได้ง่ายเหล่านี้จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณใช้ Hashtag อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและได้ผลลัพธ์สูงสุดจากการทำตลาดโซเชียลมีเดียของคุณ

1. กระชับง่ายตรงประเด็น

การใช้ Hashtag ที่สั้นๆ ง่ายๆ กระชับ ตรงประเด็น สะกดง่าย จะทำให้คนที่พิมพ์ค้นหาสนใจเจอสินค้าของเราได้ง่ายมากขึ้น ใช้ Hashtag ด้วยภาษาที่ผู้คนสวยใหญ่ใช้กัน

2. Hashtag มาแรง ตามกระแส

ดู Hashtag กระแส Real Time ที่มาอยู่ในตอนนั้น ที่จะสามารถนำสินค้าของคุณเข้าไปเป็นส่วนร่วมกับ Hashtag ตามกระแสนั้นๆ ได้ปัง ช่วยกระจายและสร้างการรับรู้ให้สินค้าของเรามีคนรู้จักมากขึ้นเป็นวงกว้าง ผู้คนเหล่านั้นจะเข้ามากดไลค์เพจสินค้าของคุณ แต่ต้องเช็กดูดีๆ ว่า Hashtag นั้นๆ ส่งผลกระทบต่อเรื่องราว ข่าวสารในปัจจุบันอย่างไรบ้าง ไม่งั้นจากข้อดี จะกลายเป็นข้อเสียได้

3. อย่าใช้ Hashtag เกินความจำเป็นหรือมากจนเกินไป

Hashtag เป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์โซเชียลมีเดีย พวกเขาทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพื่อให้คุณสามารถกระจายข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณไปยังผู้ชมจำนวนมาก นอกจากนี้ เมื่อคุณใช้หลายครั้งในช่องต่างๆ ผู้คนจะจำ Hashtag ของคุณได้ง่าย แต่ถ้าใช้มากจนเกินไปมากกว่า 10 Hashtag จะทำให้ลดการมีส่วนร่วมได้กว่า 68.2% แบ่งออกตามแพลตฟอร์มดังนี้

  • Facebook: ใช้ 2 Hashtag ก็เพียงพอ เป็น Hashtag ยอดนิยมและ Hashtag ที่กำหนดเองสำหรับแบรนด์ของคุณ
  • Instagram: ใช้ไม่เกิน 9 Hashtag ต่อโพสต์เพื่อการมีส่วนร่วมที่ดียิ่งขึ้น
  • Twitter: เนื่องจากมีการจำกัดตัวอักษร ควรใช้ Hashtagไม่เกิน 2 รายการต่อทวีตเพื่อการมีส่วนร่วมที่ดีที่สุด
  • TikTok: ใช้ Hashtag 4-5 รายการบน TikTok เพื่อเพิ่มการเข้าถึงของคุณบนแพลตฟอร์ม

4. ตรวจสอบค้นหา Hashtag ก่อนนำมาใช้

ตรวจสอบแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้แน่ใจว่าไม่ได้ใช้ Hashtag ที่สามารถตีความในเชิงลบ หรือเป็น Hashtag ของแบรนด์อื่นๆ ที่เขาใช้โปรโมตสินค้าของเขาโดยเฉพาะ ถ้าใช้ Hashtagได้อย่างถูกต้อง Hashtag จะช่วยสร้างการสนทนาออนไลน์ เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ และนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นให้นึกถึงผู้ชมของคุณในขณะที่ค้นหา Hashtag ที่ดีที่สุด

5. แปลกแหวกแนวมีความเฉพาะเจาะจงไม่เหมือนใคร

ใช้ Slogan หรือ Tagline ที่คิดคำปังๆ เพราะว่า Hashtag เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังสำหรับการตลาดแบรนด์บนโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม คุณต้องใช้ Hashtag ที่คิดมาอย่างดีและใช้กลยุทธ์อย่างเหมาะสม

การใช้ Hashtag เหมาะกับทุกแบรนด์สินค้า ทุกธุรกิจทั่วโลก เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นักการตลาดไม่ควรมองข้าม ใครที่กำลังทำการตลาด หรือสร้างแบรนด์ SME ลองเอาขั้นตอนการใช้ Hashtag ให้เป็นติดให้ปัง รับรองว่ายอดขายพุ่งแน่นอน

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
socialpilot.co
mention.com

ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy
🎥 TikTok : https://vt.tiktok.com/ZSeS68ooR/

#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #Hashtag #แฮชแท็ก #ติดแล้วดังปังทุกยอดขาย #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์