ฟีเจอร์ใหม่จาก Google ที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์โฆษณาแบบเต็ม MAX จาก Performance Max
จะดีกว่าไหมถ้ามีเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพที่ดีที่สุดให้กับการโฆษณา ทำให้ธุรกิจของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นในขั้นตอนง่ายๆและประหยัดเวลาด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก Google ที่จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์โฆษณาแบบเต็ม max จากPerformance Max
Performance max เป็นฟีเจอร์ที่ Google ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ล่าสุด เพื่อช่วยให้สร้างการโฆษณาบน Google ในทุกแพลตฟอร์มทำได้ง่ายภายในครั้งเดียว (YouTube, ดิสเพลย์, Search, Discover, Gmail, Google Maps ) แค่เพียงอัปโหลดข้อความ รูปภาพ และวิดีโอที่ต้องการสร้างชุดโฆษณาในธุรกิจ หลังจากนั้นกำหนดกลุ่มเป้าหมายเพื่อเลือกจุดประสงค์ของการโฆษณาเรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่สามารถทำได้ง่ายในเวลาอันรวดเร็ว
ทาง Google ได้นำ Machine Learning มาเป็นตัวช่วยในการค้นหากลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้ผลการวิเคราะห์และรันแคมเปญของ Performance Max เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามจุดประสงค์การโฆษณา ซึ่งเครื่องมือตัวนี้จะเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงพื้นที่โฆษณาใหม่ ๆ ลดระยะเวลาในการสร้างชุดโฆษณาและเพิ่มยอดขายของธุรกิจได้มากยิ่งขึ้นและส่งผลให้คุณได้ผลลัพธ์โฆษณาแบบเต็ม max มากกว่าที่เคยแน่นอน
ข้อดีของการการใช้เครื่องมือ Performance Max ในการสร้างโฆษณาให้กับธุรกิจ
- ช่วยเพิ่มการสื่อสารโฆษณาให้กับธุรกิจได้อย่างกว้างขวาง
- ช่วยลดระยะเวลาในการสร้างชุดโฆษณา
- ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาให้กับธุรกิจ
มาดูตัวอย่างบริษัทที่ได้ผลลัพธ์จากการทดลองใช้ Performance Max นี้กันว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการโฆษณาให้อย่างไรบ้าง
- Krungthai Card ได้ทดลองใช้ Performance Max เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่มีประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์มของ Google เช่น YouTube, Display และ Search ฯลฯ เพื่อเน้นหา Leads ที่มีคุณภาพและมีความตั้งใจซื้อ ทำให้ผลลัพธ์ในการทดลองครั้งนี้ส่งผลให้ยอดสมัครบัตรเครดิตสูงขึ้นในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มาผ่าน
- MoneyMe เป็นบริษัทให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่ร่วมมือกับเอเจนซี่ Sparro ในการใช้แคมเปญ Performance Max เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่พร้อมจะซื้อมากที่สุดและทำให้ conversions ของบริษัทก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 22% มีรายได้มากกว่า $800 จากวงเงินกู้ใหม่ ๆ นอกจากนี้ยังสามารถช่วยทางบริษัทลด CPA ลงได้ถึง 20% จากการทดลองใช้ Performance Max ได้เป็นเวลา 6 อาทิตย์
- Vodafone เป็นบริษัทการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำในยุโรปและแอฟริกาที่กำลังมองหาวิธีที่จะขยายฐาน Leads generation ในประเทศตุรกี ซึ่งต้องการให้ Performance Max ช่วยค้นหากลุ่มลูกค้าและสร้างจำนวน Leads ให้มีมากขึ้น หลังจากที่ทดลองใช้ทำให้การเพิ่มขึ้นของ Acquisition Leads ของช่องทางออนไลน์โตถึง 9% และมีการเพิ่มขึ้นของ Leads จากแคมเปญใน Google ถึง 18% นอกจากนี้ยังช่วยลด CPA ของบริษัทลงได้ถึง 70%
ซึ่งตัวอย่าง Case Study ที่ยกมาให้ดูเป็นบริษัทที่ใช้งาน Performance Max ในเวอร์ชั่นทดลองของฟีเจอร์นี้เท่านั้น
และตอนนี้ Performance Max ได้เปิดให้แอคเค้าท์ทั่วๆ ไปใช้งานได้แล้วหากคุณต้องการให้ Performance Max เข้ามาช่วยค้นหากลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ กระตุ้นให้เกิด Action เพื่อเพิ่มจำนวน Leads ให้มีมากขึ้นภายใต้ CPA ที่กำหนดไว้และช่วยให้แคมเปญกระตุ้น Conversion ที่คุณต้องการทุกประเภทผ่านช่องทางต่าง ๆ ของ Google อย่าลืมลองเข้าไปเลือกใช้ฟีเจอร์นี้กันดูว่าจะใช้งานกับธุรกิจเพื่อให้แคปเปญมีประสิทธิภาพและได้รับการตอบรับที่ดีได้มากน้อยแค่ไหน
หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านไม่มากก็น้อย หากใครชอบรบกวนส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนๆของคุณด้วยนะคะ
#RealSmartAcademy #MintedAcademy #คุณมิ้น #DataMarketingtrend2022 #DataMarketing2022 #เทรนด์การตลาด2022 #PerformanceMax #Google #GoogleAds
ขอบคุณข้อมูลจาก
https://shorturl.asia/YEAfB
https://shorturl.asia/wFOmU
https://shorturl.asia/viX2a
ติดตาม RealSmart Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/realsmartacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://realsmartacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/3EEq23L
🎥YouTube : https://www.youtube.com/c/RealSmartAcademy