เชื่อว่าหลาย ๆ ธุรกิจ ย่อมมี LINE OA ไว้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอีกช่องทางหนึ่ง
แต่คุณรู้ไหมครับ? นอกจากการบรอดแคสต์แล้ว ควรโพสต์บน Timeline ด้วย
เพราะอะไร มาดูกันเลยครับ…
การบรอดแคสต์ คุณจะสื่อสารได้เฉพาะลูกค้าปัจจุบันเท่านั้น
หมายความว่า ถ้าเมื่อวานคุณบรอดแคสต์ไปแล้ว
ลูกค้าที่เพิ่งมา Add LINE OA ของคุณในวันนี้จะไม่ได้รับบรอดแคสต์ย้อนหลังนั่นเองครับ
แต่การโพสต์บน Timeline ลูกค้าใหม่ ก็ยังสามารถไล่กลับไปดู Content เก่าๆ ที่คุณเคยเผยแพร่มาแล้วได้
มีโอกาสได้รับ Feedback มากกว่า
การบรอดแคสต์ทุกครั้ง เราสามารถดู Insights ได้ก็จริง แต่ลูกค้าไม่สามารถแสดงคอมเมนต์ กดแสดงความรู้สึกได้
แต่บน Timeline สามารถทำได้ พร้อมทั้งมี Insights ให้ดูด้วยครับ
มีคนใช้ Timeline มากกว่าที่คุณคิด
หลาย ๆ คนอาจจะตัดสินว่าบน LINE ไม่มีใครใช้ Timeline กันหรอก แต่จากรูปตัวอย่างรูปนี้..
ตัวอย่าง Insights การโพสต์บน Timeline ของ LINE OA
จาก LINE OA ตัวอย่าง มีลูกค้าอยู่ประมาณ 1700+ ราย เรียกได้ว่ามี Impressions ประมาณ 5%-6% ของจำนวนลูกค้าทั้งหมดเลยทีเดียว นอกจากการเผยแพร่ Content บน Facebook แล้ว บน LINE OA ก็เป็นอีกช่องทางที่น่าสนใจนะครับ
สามารถเผยแพร่เนื้อหาได้ไม่จำกัด
การบรอดแคสต์นั้นมีความจำกัดตามแพ็กเกจ แต่บน Timeline ยังสามารถเผยแพร่ Content ได้เรื่อย ๆ ครับ
แต่การโพสต์บน Timeline ก็มีข้อจำกัดอยู่นะครับ นั่นคือ…
- ไม่สามารถพรีวิวโพสต์ก่อนเผยแพร่จริงได้ ซึ่งถ้าเป็นการบรอดแคสต์จะสามารถดูตัวอย่างข้อความที่จะส่งก่อนได้ครับ
- ไม่สามารถใช้ฟีเจอร์ Targeting, และ A/B Test ได้
ตัวอย่างฟีเจอร์ Targeting และ A/B Test ของการบรอดแคสต์
ซึ่งถ้าคุณอยากจะโพสต์ Timeline เพิ่มอีกหนึ่งช่องทางก็ทำได้ไม่ยาก เพราะทุกครั้งที่บรอดแคสต์ คุณสามารถจะเลือกได้เลยครับ ว่าจะโพสต์บน Timeline ด้วยเลยหรือไม่
ตัวอย่างการบรอดแคสต์
หรือจะโพสต์บน Timeline โดยไม่ต้องบรอดแคสต์ก็ได้ ลองดูนะครับ
วิธีนี้อาจช่วยเพิ่มผู้ชม Content ของคุณให้มากขึ้นอย่างที่คาดไม่ถึงก็ได้ครับ