👉 AR (Augmented Reality) คือเทคโนโลยีโลกเสมือนจริง ที่ผสมผสานโลกแห่งความเป็นจริง กับคอมพิวเตอร์กราฟิก ให้กลายเป็นเหมือนมีชีวิตในอีกโลกหนึ่ง โดยทำให้วัตถุเสมือนนั้น ไม่ว่าจะเป็นภาพหรือวิดีโอ ประมวลผลทำให้เราสามารถตอบสนองกับวัตถุจำลองได้
ในหลายแอปพลิเคชั่นก็เริ่มมีการนำระบบ AR มาใช้กันแล้ว อย่าง Snapchat และ Instagram ที่ทำฟิลเตอร์เสมือนจริงบนโลกออนไลน์ แล้วจะเกี่ยวกับการตลาดยังไงล่ะ ?
วันนี้ก็จะยกตัวอย่างเคสรองเท้า Gucci ที่สร้าง Viral Campaign เรียกกระแสฮือฮาได้เป็นอย่างมาก จนได้รับความนิยมทั่วโลกและมีผู้เข้าถึงกว่า 18.9 ล้านคน! แนวคิดทาง Gucci ได้ร่วมกับ Snapchat ทำภาพ AR เสมือนจริง ให้ได้อารมณ์เหมือนไปลองที่ช็อปเอง ดูสีดูลวดลายแล้วถ้าชอบถูกใจ สามารถกด “Shop Now” ได้ทันที เรียกว่ากระตุ้นความต้องการ และสร้างการรับรู้ในแบรนด์ได้มากเลยทีเดียว ถึงขั้นสามารถเปลี่ยนคนที่ไม่รู้จักให้กดซื้อได้ภายในพริบตา
•
•
Key success ของแบรนด์ Gucci เพราะตอบโจทย์ปัญหาของกลุ่มเป้าหมายที่อยากจะซื้อรองเท้าออนไลน์ แต่ไม่รู้ว่าจะเหมาะกับเราไหมเลยใช้ภาพ AR ของรองเท้าคู่นั้นให้เหมือนกับเรากำลังใส่จริง
นักการตลาดหรือแบรนด์สินค้าทั่วโลกเริ่มหันมาใช้ AR ในการทำโฆษณาสินค้าของตัวเองกันมากขึ้น เพราะสามารถสร้าง Viral Campaign ให้เป็นกระแสยอดฮิตติดตลาดได้ และยังนำไปเป็น Customer Journey ในการวางแผนการตลาดได้อย่างดีเยี่ยม AR จะกลายเป็นนวัตกรรมที่ปฏิวัติการสร้างยอดขายรูปแบบใหม่ ให้ลูกค้าเลือกสินค้าที่ตรงใจ เห็นภาพจริง ตัดสินใจซื้อได้ง่ายและเกิดความเชื่อมั่นในแบรนด์
•
•
ขอบคุณข้อมูลจาก
https://forbusiness.snapchat.com/inspiration/gucci-ar-tryon
#MintedAcademy #DataMarketingtrend2021 #DataMarketing2021 #เทรนด์การตลาด2021
++++++
ติดตาม Minted Academy ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่…
💎FB Page: https://www.facebook.com/mintedacademy
💎Website: https://www.academy.realsmart.co.th/
🎧Podbean : https://mintedacademy.podbean.com/
🎧Blockdit: https://bit.ly/39yZPUj
🎥YouTube : https://bit.ly/2XpyIIT