0

อยากรู้มั้ย ? ใครคือ “สุดยอดนักข่าวสายพันธุ์ดิจิทัล”

16 พฤศจิกายน 2023

อยากรู้มั้ย ? ใครคือ”สุดยอดนักข่าวสายพันธุ์ดิจิทัล”

จากคำถามนี้ได้รับคำตอบอย่างชัดเจนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่โครงการอบรม ‘สุดยอดนักข่าวสายพันธุ์ดิจิทัล’ รุ่น 1 ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจร่วมมือกับองค์กรพันธมิตรที่มีชื่อเสียง งานนี้ได้รับเกียรติจาก พ.ท.หนุน ศันสนาคม ที่มาเป็นประธานเปิดงาน และร่วมฟังการบรรยายจากคุณมิ้น อุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล ที่มาแชร์ประสบการณ์และเคล็ดลับในการทำงานข่าวดิจิทัลอย่างมืออาชีพ

ซึ่งการอบรมครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การปลุกปั้นนักข่าวให้มีความสามารถในการทำงานในยุคดิจิทัล พร้อมทั้งการใช้เครื่องมือ MarTech และ Social Listening ที่ช่วยให้นักข่าวสามารถจับประเด็นข่าวและเข้าถึงผู้ชมได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมี ‘พ่อมดติ๊ดต๊อก’ TikTok คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่มาแรง มาร่วมถ่ายทอดวิธีการสร้างเนื้อหาออนไลน์ที่ทั้งสร้างสรรค์และดึงดูดผู้ชม

การอบรมนี้เหมือนเปิดประตูใหม่ให้กับนักข่าว ไม่เพียงแต่เป็นการเรียนรู้ แต่ยังเป็นการปรับตัวให้ทันกับโลกที่เปลี่ยนไป และช่วยสร้างโอกาสในการพัฒนาความเป็นมืออาชีพและเปิดมิติใหม่ในการสื่อสารข่าวสารในยุคดิจิทัล

สำหรับผู้ที่พลาดโอกาสในครั้งนี้ อย่าห่วง! สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจและองค์กรพันธมิตรยังมีแผนที่จะจัดกิจกรรมและโครงการอบรมคล้ายๆ นี้อีกในอนาคต ติดตามข่าวสารและอัพเดทกิจกรรมที่น่าสนใจได้ที่เว็บไซต์และช่องทางโซเชียลมีเดียของเรา เพื่อไม่พลาดโอกาสที่จะก้าวเป็น สุดยอดนักข่าวสายพันธุ์ดิจิทัลในยุคสมัยใหม่!